Whitepapper: Triển Vọng Của Ngành Phân Phối Bán Buôn Trong Năm 2018

Middle original

Tóm tắt tổng quan
Các nhà phân phối đang vô cùng lạc quan về năm 2018 – lạc quan nhất trong vài năm trở lại đây và với một số lý do tốt. Năm ngoái, ngành công nghiệp này đã để lại một dấu ấn mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh thu gần 5% ở quý 4 sau khoảng thời gian tăng trưởng ổn định trong suốt năm 2017.
Có sự kỳ vọng cho một lộ tình tương tự như vậy trong năm 2018 từ các nhà phân phối, những người đã tham gia cuộc khảo sát về triển vọng của ngành phân phối bán buôn từ NetSuite cùng sự hợp tác của Modern Distribution Management.
Trong bài khảo sát năm nay, 47,1% các nhà phân phối kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu từ 5-10% (tăng hơn so với bài khảo sát năm ngoài với 41,3% người). Trong khi đó, 16,6% người kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu 5% (28,9% người kỳ vọng mức này vào năm 2017) và 28,4% tổng số người tham gia khảo sát kỳ vọng mức tăng trưởng trên 10% (tăng hơn năm 2017 với 19,3% người).
Trong năm thứ hai liên tiếp, hầu hết các ngành đều đang tăng trưởng mạnh mẽ, hoặc ít nhất là tăng trưởng ở mức vừa.
Tuy nhiên, các công ty đều có các mối quan ngại cụ thể về kinh doanh và công nghiệp, từ sự lo lắng nền kinh tế lạc quan này sẽ kéo dài được bao lâu, đến những băn khoăn liệu chính sách pháp luật mới có thể hỗ trợ cho họ, và tới cả khi nào các khách hàng chuyển kinh doanh sang Amazon.
Nhân tài luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của phần lớn các nhà phân phối, nhưng sự phát triển, cải việc tiến tuyển dụng và nỗ lực giữ khách hàng (giữ chân nhân viên) của các công ty từ năm 2017 là điều có thể thấy rất rõ. Mỗi năm qua đi, số lượng nhân viên với độ tuổi từ năm 1946-1964 nghỉ hưu ngày càng nhiều, đặc biệt là ở phòng kinh doanh, làm gia tăng sự cần thiết cho các công ty để có đươc bộ phận nhân sự làm việc hiệu quả.
Số hóa cũng là một vấn đề quan trọng khi các công ty đang gặp trở ngại trong việc nâng cao năng lực công nghệ của họ không chỉ trong tổ chức mà còn phải đồng nhất từ điểm đầu và điểm cuối của chuỗi cung ứng, bởi cả nhà cung cấp lẫn khách hàng ngày càng có hiểu biết và mong đợi nhà cung cấp của họ duy trì tốc độ tăng trưởng.
Đối với ngành công nghiệp không thay đổi với tốc độ nhanh chóng, các xu hướng tương tự vẫn được giữ nguyên vào năm 2018 như năm vừa rồi hoặc thậm chí như 5 năm về trước. Các nhà phân phối này đang cố gắng tăng doanh thu và giảm chi phí nhưng họ sẽ làm điều đó theo phương pháp, cách thức cũ mà họ vẫn làm. Họ muốn trở thành nhà phân phối theo kịp công nghệ nhưng họ lại quá chậm chạp trong khâu thực hiện.
Một nền kinh tế mạnh mẽ sẽ có lợi cho doanh thu năm 2018 này; tuy nhiên nhà cung cấp mà có bước tiến mạnh bạo để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng, thu hút nguồn lao động thế hệ mới và áp dụng các công nghệ mới sẽ là người tăng trưởng vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

CLICK ĐỂ ĐỌC WHITEPAPER BẢN ĐẦY ĐỦ

G icon 60

Gimasys

Social Links

Đăng ký dùng thử Miễn phí
Hotline 090 856 2750